Chào mừng bạn đến với website

Danh mục sản phẩm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÌNH CHỮA CHÁY LIỆU CÒN ĐÁNG TIN CẬY

BÌNH CHỮA CHÁY LIỆU CÒN ĐÁNG TIN CẬY

Những vụ cháy liên tục xảy gây lo lắng cho mọi người mà nguyên nhân nghi cho là  có thể chủ quan hoặc  khách quan bên ngoài  gây tổn thất to lớn về cả người và của.Bình chữa cháy sản xuất ra  nhằm mục đích hỏa hoạn không tiếp tục  và nó sẽ không khiến mọi người lo lắng.

Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn ra là gì?

Đa số vụ hỏa hoạn xảy ra đều do sự chủ quan của con người và số ít do khách quan bên ngoài.Khí có sự cố xảy ra do không được dạy kĩ năng phòng cháy cộng với thiếu thiết bị nên để ngọn lửa cháy ngày càng quyết liệt dữ dội.Xử trí nhanh nhẹ kịp thởi là việc ta nên làm  đương nhiên sẽ không gây tổn hại nhiều và lớn.

Khái niệm về bình chữa cháy?

Bình chữa cháy là gì?Đây là thiết bị chyên dụng cho việc làm tắt sự bùng phát của các ngọn lửa.Nó không thể dập được những ngọn lửa lớn cao tầm 4m trở lên.

Cấu tạo của bình chữa cháy?

Gồm tất cả 5 bộ phận chính:

+Một là ,vòi phun

+Hai là, vỏ bình

+Ba là,đồng hồ đo áp suất

+Bốn là,chốt Kẽm

+Năm là,cò bóp.

Nguyên liệu mà người ta sản xuất vỏ bình là hợp chất thép được sơn màu đỏ dễ nhận biết và rất hay chống rỉ,thành phần chữa cháy nằm bên trong bình có nhiều loại phòng cháy có thể bằng bột hay khí co2… , bộ phận có cấu tạo kiểu thú vị ngược chiều kim đồng hồ gọi cụm van .chất liệu làm ra bộ phận này là hợp kim đồng.

Đặc điểm và công dụng của bình chữa cháy?

Bình chữa cháy được sử dụng tại các văn phòng,tòa nhà,trường học …nhằm xử lý kịp thời nhanh gọn đám cháy nhỏ ngừa sự lây lan.Đặc điểm dễ nhận biết nhất là thường được đặt trong hộp PCCC,có vỏ màu đỏ,trọng lượng 1kg,vỏ bằng thép không rỉ.

*Các loại bình chữa cháy hiện nay,ưu điểm nhược điểm của chúng ?

Các loai bình chữa cháy hiện này:

Bình chữa cháy ABC thì được người ta  cho bột amoni phosphate bên trong vì chữa các đám cháy kiểu A B C đa dạng nên rất đa năng.

Khí nitro ép thành bột nở hay được dùng cho  bình chữa cháy BC  còn có thể goị là kali bicarbonat.

Có một loại bình chữa bột thứ ba được thiết kế cho lớp A và D(kim loại cháy).loại bột được sử dụng cho bình chữa cháy này chứa bột than chì và những người được đào tạo chuyên nghiệp mới sử dụng được loại bình này.

Một là, bình chữa cháy  hay còn gọi MFZ

Cấu tạo:chất chống cháy này là loại bột khô ( có đa dạng loại nào là BC, hayAB, hoặc ABC) .Trên bình đã ghi từng loại cháy ứng với kí hiệu khác nhau thì được sử dụn chữa cháy với các đám cháy thích hợp .Ví dụ như sau:Bột chữa cháy néu ký hiệu BCnên sẽ sử dụng cho đám cháy B C( lỏng khí),bột AB sẽ chữa đám cháy rắn lỏng.

-Công dụng đơn giản mà nó được sử dụng là bột sẽ tác dụng với đám cháy  chỉ có thế lương oxy sẽ loãng dần đồng thời  khì chỉ vậy do lượng o2 đã mất nên vì không đủ khí o2 sẽ là không thể đủ để làm ngọn lửa lại trở nên bùng phát. Đồng thời phủ một lớp bột lên nguyên nhân cháy.Bình chữa cháy dạng  làm từ bột được chia làm 3 loại  tùy theo cách thức sử dụng:

Người ta chia làm 3 mẫu theo từng chức năng riêng biệt:

Bình chữa cháy lưu động hay còn biết đến thông thường bình chữa cháy xách tay gồm các thế hệ

Bình bột chữa cháy cỡ lớn có khối lượng nặng nên sẽ không thế di chuyển phải dùng đến xe đẩy nên gọi  bình xe đẩy.Ước tính nặng khoảng 65kg. với lượng thể tích cực kì lớn nên thoải mái sử dụng không lo hết dập đám cháy lớn.

Ưu điểm:Mang trên mình thể tích đồ sộ nên không có gì khó hiểu khi bình dùng để dập đám cháy lâu từ xăng dầu bị cháy…một ưu điểm mà khó ai phủ nhận là chất liệu bột chế tạo  khó vị ẩm mốc rất tơi để được lâu bền.Loại bột dùng không gây ảnh hưởng lớn con người khi ra ngoài dễ biến mất nên không làm ô nhiễm môi trường.

Thời gian nạp nhanh nhẹ cơ động,giá thành rẻ

Nhược điểm:

Không thể dập tắt đám cháy lớn và chất cặn sẽ phá hủy thiết bị

Việc vệ sinh vất vả hơn vì trọng lượng rất lớn.

Khả năng tái phát lại nếu không đảm bảo đám cháy đã tắt hẳn.

Bình chữa cháy dạng khí(hệ MT)

 Gọi là bình chữa cháy dạng khí nên bên trong tất nhiên chứa  khí Co2.Nhưng  co2 tự nhiên sẽ không thể dập lửa được mà sẽ phải qua xử lý nén lỏng trong bình ở áp suất cao.Loại này chỉ chữa được các đám cháy A B C và đặc biệt là các đám cháy điện tử,điện.

Nguyên tắc chữa cháy là:chữa cháy theo nguyên tắc  làm ngạt và thu nhiệt khí co2 nén lỏng ở nhiệt độ thấp trong bình  vùng đó khí o2 sẽ được thay thế bằng co2 trong vùng cháy khiến đám cháy tắt hẳn.Đồng thởi cái lợi nữa sẽ là sau khi xịt bình này thì vùng cháy sẽ nguội nhanh vì co2 ở -70 độ c hút nhiêt độ đó.

Ưu điểm:Chữa cháy nhanh gọn,không gây ô nhiễm môi trường.

Sự dụng hiệu quả hầu hết các đám cháy loại A B C E

Nhược điểm:Khối lương tương đối nặng

Có thể gây bỏng nặng nếu phun trực tiếp vàp người.

Không thể chữa cháy tại nới kín đáo.

Bình chữa cháy dạng bột:

Các đám cháy rắn lỏng như :cháy sơn ,xăng dầu… thì bình này sẽ chữa được.

Nguyên lý hoạt động là hoạt động theo nguyên lý cách ly.tức là lớp bọt sẽ tạo một lớp cách ly phủ một lớp màng phủ lên chất cháy đẻ ngăn 02 tiếp xúc đám cháy.

Ưu điểm:

Bột chữa cháy không độc hại và không nguy hiểm đối với người tiếp xúc và môi trường xung quanh.

Bên cạnh dập làm tắt lửa thì quan trọng mà khôgn ai chú ý đến là việc xem ngon lửa co khả năng rất cao là tái phát trở lại nhưng khí dùng loại này thì không lo điều ấy.Đơn giản vì bọt đãm bao phủ và như vách ngăn của đám cháy với môi trường ngoài có o2

Nhược điểm;

Phải đám bảo đám cháy phủ hoàn toàn đám cháy nên lượng bọt sẽ rất lớn

Giá thành không hề rẻ

Sản phẩm không thông dụng ở việt nam

Loại bình cuối cùng cũng hay được dùng là bình dạng cầu dặt trong trần tòa nhà sẽ tự dộng kích hoạt van khi nhiệt độ bên ngoài lên đến 70 độ c.Rất thích hợp đùng trong kho kín hay văn phòng khí không có người hay những nơi khó tiếp cận.

Ưu điểm lớn của bình chữa cháy dạng bột ? Đó là khả năng xứ lý nhanh gọn đám cháy không cho chúng lây lan tạo thành đám cháy lớn hay hoặc trong khi đợi lực lượng phòng cháy chữa cháy đến.không gây hại cho môi trường xung quang khi sử dụng.gia thành hợp lý và nhỏ gọn dễ sử dụng và mang đi.

Nhược điểm của nó là:khi đang sử dụng để dập một đám cháy,bột từ bình phun ra tung tóe khắp nơi có thể làm khuất tầm nhìn của người sử dụng khi đang phun nên tạo cho khó khăn việc tầm nhìn thoát hiểm.Ngoài ra hít nhiều khí bột ảnh hưởng đến đường hô hấp.vì vậy nên hạn chế sử dụng.Một trong nhược điểm của bìn chữa cháy dạng bột tác dụng phụ là khả năng ăn mòn kim loại mềm,và cũng thu hút độ ẩm  do bôt ammni phosphate kết hợp với axit sunfuric tạo nên ăn mòn.Nên không thể sử dụng bình chữa cháy dạng bột trên máy bay.

Trường hợp sử dụng bình chữa cháy hiệu quả?

Sử dụng bình chữa cháy với lửa nhỏ,nếu quá to thì việc đó sẽ rất nguy hiểm có thể gây bỏng cho người.Chỉ cố gắng dập tắt những ngọn lửa nhỏ trong thời gian ngắn trong không gian hẹp.Di tản ngày lập tức nếu ngọn lửa cao hơn bạn,hoặc nếu ngọn lửa lan rộng và đang phát triển.Vì dang lửa này chỉ có xe PCCC mới dập đươc. Sử dụng bình chữa cháy đúng với lọa cháy sẽ đem lại hiệu quả cao.vì bình chữa cháy được nạp chất oxy hóa khác nhau để chống lại những đám cháy cụ thể.Một số loại không hiệu quả đối với loại hỏa hoạn, trong khí một số bình chữa cháy có thể khiến bình ngọn lừa bùng phát dữ dội.Trước khi dập lửa hãy chắc chắn là mình biết bình cứu hỏa đang sử dụng và loại lửa đang cháy.Thường có  hai loại bình chữa cháy phổ biến là dang khí co2 và dạng bột.

Loại A: Thích hợp cho vải,gỗ,caosu,giấy,chất dẻo,và lửa cháy thường xuyên.Chất dập tắt là dạng bột hoặc nước.

Loai B:Thích hợp cho các vụ cháy xăng, dầu mỡ,chất dầu.Chất dập tắt thường là chất khô,khi co2 không nên dùng loại nhỏ hơn 2,72 kg.vì loại cháy này lâu tắt nên cần loại lớn để phun được lâu mới dập tắt được lửa.

Loai C: cháy bằng  năng lượng điện.Chất dập cháy là chất khô hoặc cacbon dioxit.

Loại D:đám cháy do kim loại bị đốt cháy .Chất dập tắt là chất hóa học dạng khô.

Loai K:thích hợp cho các đám cháy nhà bếp bao gồm dầu mỡ chất béo.Chất dập cháy là chất hóa học dang ướt hoặc khô.

Loai ABC : Đây là loại đa năng đã ược nêu ở trên sẽ là cháy loại A,B,C.Chất dập tắt là chất khô.

Cách sử dụng và bảo quản bình chữa cháy?

Khi có cháy xảy ra nhanh chóng lấy bình ra đến nơi có sự cố.Lắc bình vài ba lần để bột  phần bố đều tơi ra không bi đóng cục.Giật chốt mở van bình hướng vòi bình vào đám cháy.khoảng cách từ bình đến đám chảy khoảng 2-3m. giữ cò  phun ra khoảng vài phút sao cho đám cháy được dập tắt.Sau khi dập tắt đám cháy khi nạp lại bình cho lần kế tiếp sử dụng có thể được sạc lại nạp lại khí tái ạp lực .không nên để bình rỗng vì rất có thể ai đó sử dụng trogn trường hợp khần cấp.

Cách bảo quản : để nơi thoáng mát,khô ráo dễ lấy ra sử dụng khi gặp sự cố.tránh để ngoài trời nơi dễ tiếp xúc với nắng mưa ,áp suất cao,nhiệt độ cao ,khói bụi sẽ là giảm chất lượng và hỏng bình.Khi di chuyển nhẹ nhàng tránh va đạp mạnh rơi quảng  méo vỡ nứt bình.Thường xuyên kiểm tra chất lượng sản phẩm có hoạt động bình thường hay không.Qua sử dụng rồi cần nạp lại đầy bình.

Nên mua ở đâu là hợp lý và đảm bảo chất lượng?

Trên thị trường có rất nhiều công ty,đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm bình chữa cháy với đa dạng chủng loại,giá thành,xuất sứ,mẫu mã khác nhau.Khách hàng đang phân vân đau đầu không biết nên chon mua ở đâu cho hợp lý, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc. Đúng vậy đến với Việt An công ty đáp ứng nhu cầu khách hàng như:

 + Giá thành sản phẩm hợp lý

+ Đảm bảo chất lượng tốt

+Nguồn gốc rõ ràng

+Rất dễ sử dụng

+ Có chế độ giao hàng nhanh nhất

+Bảo hành sản phẩm khi có sự cố về sản phẩm trong vòng 24h

Vì sao Việt An có thể khẳng định như vậy?Bởi vì công ty chúng tôi được thành lâp hơn 10 năm.Luôn đi đầu đón tắt công nghệ mới  trên thế giới và có dây truyền hiện đại.Đội ngũ nhân viên tâm huyết làm việc hết mình và luôn lấy phương châm:”Niềm vui sự hài lòng của khách hàng là động lực làm việc của công ty.”Chúng tôi có chi nhánh từ Bắc vào Nam nên việc giao hàng trở nên nhanh chóng đén khách hàng.Việc là đơn vị sản xuất và phân phối nên giá thành sẽ thấp do không qua khâu trung gian nào.Và đặc biệt sự đa dạng về chủng loại sản phẩm dễ dàng chó khách hàng chọn lựa theo ý thích của minh.Bình chữa cháy có dạng bôt,dạng khí hay dạng bọt với những mẫu mã như: Bình chữa cháy  MFZ,MFZL,MT,dạng cầu ,loại mini fire

Một số lưu ý khách hàng mua bình chữa cháy tốt?

Trước khi mua khách hàng nên đọc kỹ thông số trên bình như:xuất xứ sản phẩm từ đâu,hạn sử dụng là bao nhiêu, thiết bị điên tử kim đồng hồ hoạt động tốt không…

Công ty bảo hộ lao động Việt An – Đơn vị cung cấp quần áo bảo vệ , quần áo đồng phục, nón bảo hộ, giày bảo hộ lao động, găng tay bảo hộ, thiết bị phòng sạch, pccc, thảm cách điện, quần áo chống cháy … hàng đầu hiện nay trên toàn quốc. Liên hệ  0941.001111 ngay với chúng tôi để nhận được giá ưu đãi ngay hôm nay!

- Các sản phẩm  bảo hộ lao động tại bhlđ Viet An  được nhập khẩu chính hãng từ các hãng thương hiệu  bảo hộ lớn có uy tín trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Đồ bảo hộ lao động  với nhiều chức năng giúp bảo vệ toàn diện cho người lao động : giày bảo hộ chống nước, giày bảo hộ chống trơn trượt, giày bảo hộ cách điện, giày bảo hộ chống tĩnh điện, giày bảo hộ chống đâm xuyên, quần áo bảo hộ bảo vệ thân thể, nón bảo hộ bảo vệ đầu, găng tay bảo hộ bảo vệ đôi bàn tay, quần áo chống cháy chống nóng… và hơn 9.000 sản phẩm bảo hộ lao động từ trung cấp đến cao cấp tại Viet An !

*Liên hệ tư vấn mua hàng qua số điện thoại :

+02838.151501 – 0286.2970118-0286.2731124

+Hotline : 0914.424.525 Ms Thảo Trúc -0934.424.525 Ms Ánh Nguyệt.

Email : baohovietan@gmaill.com-www.baoholaodongvietan.com

Cửa hàng BHLĐ Viet An : 29/6A Trần Thái Tông, Phường 15, Quận Tân Bình, HCM!-Bảo hộ Viet An đồng hành cùng thương hiệu !

 

                            -Viet An Uniform đồng hành cùng thương hiệu !

                                        Nguồn : Viet An Uniform

                                     Biên Tập : Phạm Quỳnh Anh – Jen.


Nguồn:Viet An Uniform Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

© Bản quyền thuộc về Tiêu đề website| Cung cấp bởi Colombo